คลัง แจงแล้ว คนละครึ่ง เฟส 3 ต้องลงทะเบียนใหม่ เคยได้สิทธิแล้วก็ลงใหม่

0
620

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ ประชาชนคนไทย ต่างก็ให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากเลยละคะ สำหรับ เรื่องการลงทะเบียน คนละครึ่ง เฟส 3 ทั้งนี้ เมื่อ วันที่ 13 มิ.ย.64 น.ส.กุลย า ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า การเปิดให้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ในวันที่ 14 มิ.ย.2564 เป็นวันแรก ผู้ที่เคยรับสิทธิคนละครึ่งเฟส 1 และ 2 รวมทั้ง ไม่ได้รับสิทธิ์ จะต้องลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด เพื่อยืนยันเข้าร่วมโครงการ ไม่มีการได้สิทธิอัตโนมัติ

สำหรับกลุ่มที่ได้สิทธิอยู่เดิมกว่า 15 ล้านคน สามารถลงทะเบียนได้ที่ แอพพลิเคชันเป๋าตัง โดยระบบจะดึงข้อมูลเดิมมาให้ และต้องกรอกข้อมูลเพิ่ม ในส่วนของอาชีพ และรายได้ ส่วนผู้ที่ต้องการลงทะเบียนใหม่ ให้ลงทะเบียนได้ที่ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น.

สาเหตุที่ไม่ได้ระบุว่าให้คนที่เคยได้สิทธิ์อยู่เดิม มากดยืนยันสิทธิ์ เพราะรอบนี้ ไม่ใช่เป็นการให้สิทธิอัตโนมัติ จะต้องมากรอกข้อมูลเพิ่มเติมใหม่ จึงใช้คำว่าให้มาลงทะเบียน ซึ่งใครที่ไม่มาลงทะเบียน ถือว่าไม่ได้เข้าร่วมโครงการ

น.ส.กุลย า กล่าวว่า แม้ว่าจะเป็นการลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด แต่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบกรอบจำนวนผู้ได้สิทธิ์ถึง 31 ล้านคน ซึ่งกระทรวงการคลังมั่นใจว่าครอบคลุม เพียงพอกับผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการทุกคน ไม่เหมือนในรอบที่ผ่านมา

ขอให้ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ ทั้งกลุ่มเก่า กลุ่มใหม่ ไม่ต้องรีบแย่งกันมาลงทะเบียนวันแรก สามารถทยอยลง ในวันที่สะดวกได้ เพราะเชื่อว่ามีจำนวนสิทธิ์เพียงพอกับทุกคน ในส่วนของระบบลงทะเบียน ทั้งแอพพลิเคชัน และ เว็บไซต์ คลังเชื่อว่า จะไม่น่าจะมีปัญหา มีความพร้อมรองรับของผู้ที่สนใจตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. เป็นต้นไป